Đường sắt Kép – Cái Lân

Đường sắt Kép – Cái Lân
Thông tin chung
KiểuĐường sắt tải trọng lớn
Vị tríViệt Nam
Ga đầuGa Kép
Ga cuốiGa Cái Lân
Hoạt động
Sở hữuĐường sắt Việt Nam
Thông tin kỹ thuật
Chiều dài tuyến126 km (78 mi)
Khổ đường sắt1435 mm
Đường sắt Kép - Cái Lân
Chú thích
km Ga
Đi Lưu Xá
Đi Đồng Đăng
0 Kép
Đi Hà Nội
Kết thúc đoạn khổ lồng 1000mm & 1435mm
Bảo Sơn
Lan Mẫu
Sông Lục Nam
Cẩm Lý
Ranh giới Bắc Giang - Hải Dương
Đi Phả Lại
Chí Linh
Ranh giới Hải Dương - Quảng Ninh
Đông Triều
Mạo Khê
Yên Dưỡng
Uông Bí
Bàn Cờ
Đường sắt Vàng Danh – Điền Công
Yên Cư
Hạ Long
Cái Lân
Cảng Cái Lân


Đường sắt Kép - Cái Lân là một tuyến đường sắt Việt Nam. Đây là một trong hai tuyến đường sắt khổ rộng hoàn toàn là 1435 mm duy nhất tại Việt Nam cùng với đường sắt Kép - Lưu Xá[1].Tuyến đường sắt này từng kết nối với đường sắt Kép – Lưu Xá, gọi là đường sắt Lưu Xá – Khúc Rồng. Hiện đoạn từ Lưu Xá đi Khúc Rồng đã bị bỏ hoang.

Toàn tuyến có chiều dài 126 km và có thể kết nối với các tuyến đường khác của mạng lưới đường sắt Việt Nam.

Hiện nay chỉ có một số tàu hàng hoạt động trên tuyến mỗi ngày, còn tàu khách thì đã ngừng hoạt động từ tháng 4 năm 2020 và chưa có thời gian hoạt động trở lại.

Tham khảo

  1. ^ “Hạ tầng cơ sở Đường sắt”. Bản gốc lưu trữ ngày 29 tháng 12 năm 2011. Truy cập ngày 3 tháng 6 năm 2018.

Xem thêm

  • x
  • t
  • s
Quản lý
Công ty liên quan
  • Haraco
  • SRT
  • Ratraco
  • Công ty cổ phần Đường sắt Hà Hải
  • Công ty cổ phần Đường sắt Hà Ninh
  • Công ty cổ phần Đường sắt Thanh Hóa
  • Công ty cổ phần Đường sắt Nghệ Tĩnh
  • Công ty cổ phần Đường sắt Bắc Trị Thiên
  • Công ty cổ phần Đường sắt Quảng Nam – Đà Nẵng
  • Công ty cổ phần Đường sắt Quảng Bình
  • Công ty cổ phần Đường sắt Phú Khánh
  • Công ty cổ phần Đường sắt Nghĩa Bình
  • Công ty cổ phần Đường sắt Thuận Hải
Đầu máy, toa xe
Công ty sản xuất đầu kéo và toa xe
  • Công ty cổ phần Xe lửa Dĩ An
  • Công ty cổ phần Xe lửa Hải Phòng
  • Công ty cổ phần Xe lửa Gia Lâm
Bảo dưỡng
Xí nghiệp đầu máy
  • Hà Nội
  • Sài Gòn
  • Vinh
Trạm đầu máy
  • Bình Thuận
  • Diêu Trì
  • Đồng Hới
  • Giáp Bát
  • Hải Phòng
  • Huế
  • Lào Cai
  • Nha Trang
  • Sóng Thần
Xí nghiệp toa xe
  • Hà Nội
  • Sài Gòn
  • Đà Nẵng
Các tuyến đường sắt
Chính
Nhánh
Khác
Đã ngừng hoạt động
Dự kiến (đến 2030)
Dự kiến (đến 2050)
  • Ven biển Nam Định – Thái Bình – Hải Phòng – Quảng Ninh (bao gồm cả đoạn Nam Hải Phòng – Hạ Long)
  • Hạ Long – Móng Cái
  • Thái Nguyên – Tuyên Quang – Yên Bái
  • Mỹ Thủy – Đông Hà – Lao Bảo (kết nối với Lào)
  • Hồ Chí Minh – Tây Ninh
  • Đà Nẵng – Kon Tum – Gia Lai – Đắk Lắk – Đắk Nông – Bình Phước (Chơn Thành)
  • Hà Nội – Điện Biên


Bài viết tỉnh Quảng Ninh, Việt Nam này vẫn còn sơ khai. Bạn có thể giúp Wikipedia mở rộng nội dung để bài được hoàn chỉnh hơn.
  • x
  • t
  • s