Đường sắt Lưu Xá – Mỏ sắt Trại Cau

Đường sắt Lưu Xá – Mỏ sắt Trại Cau
Một đoạn của tuyến đường sắt đi qua thị trấn Trại Cau
Thông tin chung
KiểuĐường sắt tải trọng lớn
Vị tríThành phố Thái Nguyên và huyện Đồng Hỷ, tỉnh Thái Nguyên, Việt Nam
Ga đầuGa Lưu Xá
Ga cuốiMỏ sắt Trại Cau
Hoạt động
Sở hữuCông ty Cổ phần Gang Thép Thái Nguyên
Thông tin kỹ thuật
Khổ đường sắt1435 mm và 1000 mm
Đường sắt Kép - Lưu Xá
Chú thích
km Ga
Đi Quan Triều
Lưu Xá
Đi Nhà máy Gang Thép Thái Nguyên
Đi Hà Nội
Sông Cầu
Khúc Rồng
Đi Kép
Mỏ sắt Trại Cau


Đường sắt Lưu Xá - Mỏ sắt Trại Cau là một tuyến đường sắt Việt Nam. Đây là một trong ba tuyến đường sắt khổ rộng hoàn toàn là 1435 mm duy nhất tại Việt Nam cùng với đường sắt Kép - Cái LânĐường sắt Kép - Lưu Xá. Hiện tại tuyến đường sắt này đã dừng hoạt động (kể từ đầu năm 2021).

Xem thêm

Dưới đây là các nhà ga xe lửa và tuyến đường sắt liên quan đến tuyến đường sắt này:

Tham khảo

Bài viết tỉnh Thái Nguyên, Việt Nam này vẫn còn sơ khai. Bạn có thể giúp Wikipedia mở rộng nội dung để bài được hoàn chỉnh hơn.
  • x
  • t
  • s

Bản mẫu:Đường sắt Lưu Xá – Mỏ sắt Trại Cau

  • x
  • t
  • s
Quản lý
Công ty liên quan
  • Haraco
  • SRT
  • Ratraco
  • Công ty cổ phần Đường sắt Hà Hải
  • Công ty cổ phần Đường sắt Hà Ninh
  • Công ty cổ phần Đường sắt Thanh Hóa
  • Công ty cổ phần Đường sắt Nghệ Tĩnh
  • Công ty cổ phần Đường sắt Bắc Trị Thiên
  • Công ty cổ phần Đường sắt Quảng Nam – Đà Nẵng
  • Công ty cổ phần Đường sắt Quảng Bình
  • Công ty cổ phần Đường sắt Phú Khánh
  • Công ty cổ phần Đường sắt Nghĩa Bình
  • Công ty cổ phần Đường sắt Thuận Hải
Đầu máy, toa xe
Công ty sản xuất đầu kéo và toa xe
  • Công ty cổ phần Xe lửa Dĩ An
  • Công ty cổ phần Xe lửa Hải Phòng
  • Công ty cổ phần Xe lửa Gia Lâm
Bảo dưỡng
Xí nghiệp đầu máy
  • Hà Nội
  • Sài Gòn
  • Vinh
Trạm đầu máy
  • Bình Thuận
  • Diêu Trì
  • Đồng Hới
  • Giáp Bát
  • Hải Phòng
  • Huế
  • Lào Cai
  • Nha Trang
  • Sóng Thần
Xí nghiệp toa xe
  • Hà Nội
  • Sài Gòn
  • Đà Nẵng
Các tuyến đường sắt
Chính
Nhánh
Khác
Đã ngừng hoạt động
Dự kiến (đến 2030)
Dự kiến (đến 2050)
  • Ven biển Nam Định – Thái Bình – Hải Phòng – Quảng Ninh (bao gồm cả đoạn Nam Hải Phòng – Hạ Long)
  • Hạ Long – Móng Cái
  • Thái Nguyên – Tuyên Quang – Yên Bái
  • Mỹ Thủy – Đông Hà – Lao Bảo (kết nối với Lào)
  • Hồ Chí Minh – Tây Ninh
  • Đà Nẵng – Kon Tum – Gia Lai – Đắk Lắk – Đắk Nông – Bình Phước (Chơn Thành)
  • Hà Nội – Điện Biên