Nghiên cứu thị trường

Quản trị kinh doanh
 • Công ty  • Doanh nghiệp  • Tập đoàn
 · Con dấu

 · Hiến pháp công ty  · Hợp đồng  · Khả năng thanh toán của công ty  · Luật phá sản  · Luật thương mại  · Luật thương mại quốc tế  · Sáp nhập và mua lại  · Thừa kế vĩnh viễn  · Thực thể pháp lý  · Tội phạm công ty  · Tố tụng dân sự

 · Trách nhiệm pháp lý của công ty
 · Kế toán hành chính sự nghiệp

 · Kế toán quản trị  · Kế toán tài chính  · Kế toán thuế  · Kiểm toán

 · Nguyên lý kế toán
 · Dự báo trong kinh doanh

 · Đạo đức kinh doanh  · Hành vi khách hàng  · Hệ thống kinh doanh  · Hoạt động kinh doanh  · Kế hoạch kinh doanh  · Kinh doanh quốc tế  · Mô hình kinh doanh  · Nguyên tắc đánh giá kinh doanh  · Nghiệp vụ ngoại thương (Thương mại quốc tế)  · Phân tích hoạt động kinh doanh  · Phương pháp nghiên cứu trong kinh doanh  · Quá trình kinh doanh

 · Thống kê kinh doanh
 · Kiến trúc tổ chức

 · Hành vi tổ chức  · Giao tiếp trong tổ chức  · Văn hóa của tổ chức  · Mâu thuẫn trong tổ chức  · Phát triển tổ chức  · Kỹ thuật tổ chức  · Phân cấp tổ chức  · Mẫu mô hình tổ chức  · Không gian tổ chức

 · Cấu trúc tổ chức
 · Khoa học Thống kê

 · Marketing  · Nghiên cứu thị trường  · Nguyên lý thống kê  · Quan hệ công chúng  · Quản trị học  · Tâm lý quản lý  · Phương pháp định lượng trong quản lý

 · Thống kê doanh nghiệp
 · Định hướng phát triển

 · Hoạch định tài nguyên doanh nghiệp (Hệ thống thông tin quản lý)  · Kinh doanh điện tử  · Kinh doanh thông minh  · Phát triển nhân lực  · Quản lý bán hàng  · Quản lý bảo mật  · Quản lý cấu hình  · Quản lý công nghệ  · Quản lý công suất  · Quản lý chất lượng  · Quản lý chiến lược  · Quản lý chuỗi cung cấp  · Quản lý dịch vụ  · Quản lý dự án (Quản lý đầu tư)  · Quản lý giá trị thu được  · Quản lý hạ tầng  · Quản lý hồ sơ  · Quản lý khôi phục  · Quản lý mạng  · Quản lý mâu thuẫn  · Quản lý môi trường  · Quản lý mua sắm  · Quản lý năng lực  · Quản lý nguồn lực  · Quản lý người dùng  · Quản lý nhân sự (Quản lý tổ chức)  · Quản lý phát hành  · Quản lý phân phối  · Quản lý quan hệ khách hàng  · Quản lý rủi ro (Quản lý khủng hoảng)  · Quản lý sản phẩm  · Quản lý sản xuất  · Quản lý sự cố  · Quản lý tài chính  · Quản lý tài năng (Quản lý nhân tài)  · Quản lý tài nguyên  · Quản lý tài sản  · Quản lý tích hợp  · Quản lý tính liên tục  · Quản lý tính sẵn sàng  · Quản lý tuân thủ  · Quản lý thay đổi  · Quản lý thương hiệu  · Quản lý thương mại (Quản lý tiếp thị)  · Quản lý tri thức  · Quản lý truyền thông  · Quản lý văn phòng  · Quản lý vấn đề  · Quản lý vận hành (Quản lý hoạt động)  · Quản lý vòng đời sản phẩm  · Quản trị hệ thống  · Tổ chức công việc  · Tổ chức hỗ trợ  · Thiết kế giải pháp  · Thiết kế quy trình (Quản lý quy trình)

 · Xây dựng chính sách
 · Marketing

 · Nghiên cứu Marketing  · Quan hệ công chúng

 · Bán hàng
Chủ đề Kinh tế
  • x
  • t
  • s

Nghiên cứu thị trường (tiếng Anh: Marketing research) là công tác nhận dạng, lựa chọn, thu thập, phân tích và phổ biến thông tin với mục đích hỗ trợ việc ra quyết định có liên quan đến sự xác định và xử lý những vấn đề và cơ hội trong Marketing (Malhotra, 1996)

Nghiên cứu thị trường, nghiên cứu tiếp thị và tiếp thị là một chuỗi các hoạt động kinh doanh;[1][2] đôi khi những hoạt động này được thực hiện một cách không chính thức.[3]

Lĩnh vực nghiên cứu tiếp thị ra đời lâu hơn nhiều so với nghiên cứu thị trường.[4] Mặc dù cả hai đều liên quan đến người tiêu dùng, nhưng nghiên cứu tiếp thị đặc biệt quan tâm đến các quy trình tiếp thị, chẳng hạn như hiệu quả quảng cáo và hiệu quả bán hàng, trong khi nghiên cứu thị trường đặc biệt quan tâm đến thị trường và phân phối.[5] Hai lý giải được đưa ra cho việc nhầm lẫn giữa nghiên cứu thị trường và nghiên cứu tiếp thị là sự tương đồng của các thuật ngữ và nghiên cứu thị trường là một tập con của nghiên cứu tiếp thị.[6][7][8] Sự nhầm lẫn càng tăng do các công ty lớn có chuyên môn và thực hành trong cả hai lĩnh vực.[9]

Chú thích

  1. ^ “Commercial Item Handbook” (PDF). Bản gốc (PDF) lưu trữ ngày 6 tháng 10 năm 2021. Truy cập ngày 2 tháng 8 năm 2020. market research is a business operation
  2. ^ Alex Burke. “What Is Formulated Marketing?”. Hearst Newspapers. Lưu trữ bản gốc ngày 23 tháng 9 năm 2020. Truy cập ngày 2 tháng 8 năm 2020. Marketing is a business process that ..
  3. ^ Susan J. Hart; John R. Webb; Marian V. Jones (1994). “Export Marketing Research and the Effect of Export Experience in Industrial SMEs”. International Marketing Review. 11 (6): 18. CiteSeerX 10.1.1.461.857. doi:10.1108/02651339410072980. Lưu trữ bản gốc ngày 28 tháng 8 năm 2022. Truy cập ngày 28 tháng 8 năm 2022. Size of firm seems to be related to the use of informal market research
  4. ^ Lockley, Lawrence C. (1950). “Notes on the History of Marketing Research”. Journal of Marketing. 14 (5): 733–736. doi:10.2307/1246952. JSTOR 1246952. Lưu trữ bản gốc ngày 16 tháng 8 năm 2020. Truy cập ngày 23 tháng 7 năm 2020.
  5. ^ McDonald, Malcolm (2007). Marketing Plans (ấn bản 6). Oxford, England: Butterworth-Heinemann. ISBN 978-0-7506-8386-9. Lưu trữ bản gốc ngày 28 tháng 8 năm 2022. Truy cập ngày 16 tháng 11 năm 2020.
  6. ^ “Market Research END-TO-END Benefits”. 6 tháng 9 năm 2014. Lưu trữ bản gốc ngày 21 tháng 8 năm 2021. Truy cập ngày 23 tháng 7 năm 2020. Because Market Research is a subset of Marketing Research, it is easy to see why the two terms are often confused.
  7. ^ Claessens, Maximilian (9 tháng 1 năm 2018). “Difference between Market Research and Marketing Research”. Lưu trữ bản gốc ngày 22 tháng 7 năm 2020. Truy cập ngày 23 tháng 7 năm 2020.
  8. ^ “Difference Between Market & Marketing Research”. 24 tháng 9 năm 2019. Lưu trữ bản gốc ngày 23 tháng 7 năm 2020. Truy cập ngày 23 tháng 7 năm 2020. Market Research is a subset of Marketing Research
  9. ^ “NAPCS Product List for NAICS 54191: Marketing Research” (PDF). United States Census. Bản gốc (PDF) lưu trữ ngày 17 tháng 6 năm 2012. data collection services for marketing research and public opinion surveys, by methods other than ... data collection services provided as part of a market research services package that includes