Xây dựng phần mềm

Một phần của loạt bài về
Phát triển phần mềm
Mô hình và hình mẫu
Phương pháp và framework
  • ASD
  • DevOps
  • DAD
  • DSDM
  • FDD
  • IID
  • Kanban
  • Lean SD
  • LeSS
  • MDD
  • MSF
  • PSP
  • RAD
  • RUP
  • SAFe
  • Scrum
  • SEMAT
  • TDD
  • TSP
  • OpenUP
  • UP
  • XP
Các ngành hỗ trợ
Thực hành
  • ATDD
  • BDD
  • CCO
  • CI
  • CD
  • DDD
  • PP
  • SBE
  • Đứng
  • TDD
Công cụ
Tiêu chuẩn và khối kiến thức
Bảng thuật ngữ
  • Trí tuệ nhân tạo
  • Khoa học máy tính
  • Kỹ thuật điện và điện tử
Sơ lược
  • Sơ lược về phát triển phần mềm
  • x
  • t
  • s

Xây dựng phần mềm (tiếng Anh:Software construction) là một quy tắc kỹ thuật phần mềm. Nó là quá trình tạo ra chi tiết của phần mềm thông qua sự kết hợp của viết mã, xác minh, kiểm thử đơn vị, kiểm thử tích hợp, và gỡ lỗi. Nó được liên kết tới tất cả các quy tắc công nghệ phần mềm, nhất là với thiết kế phần mềmkiểm thử phần mềm.[1]

Các nguyên tắc cơ bản về xây dựng phần mềm

Giảm thiểu sự phức tạp

Sự cần thiết phải giảm sự phức tạp chủ yếu là do khả năng hạn chế của hầu hết mọi người khi phải giữ cấu trúc phức tạp và thông tin trong ký ức làm việc của họ

Dự kiến ​​thay đổi

Xây dựng để xác minh

Tái sử dụng

Sử dụng lại có hệ thống có thể cho phép cải thiện năng suất, chất lượng và chi phí phần mềm đáng kể

Các tiêu chuẩn trong xây dựng

Quản lý xây dựng

Cân nhắc thực tiễn

Viết mã

Kiểm thử xây dựng

Mục đích của kiểm thử xây dựng là để giảm khoảng cách giữa thời gian lỗi được đưa vào trong mã và thời gian lỗi được phát hiện. Trong một số trường hợp, kiểm thử xây dựng được thực hiện sau khi mã đã được viết. Trong mô hình phát triển hướng về kiểm thử (TDD), các bài kiểm thử được tạo ra trước khi mã được viết. Xây dựng liên quan đến hai dạng kiểm thử vốn thường được thực hiện bởi kĩ sư phần mềm là người viết :[1]

Tái sử dụng

Hiện thực tái sử dụng phần mềm đòi hỏi nhiều hơn là tạo ra và sử dụng thư viện tài sản.

Chất lượng xây dựng

Các kĩ thuật chính được sử dụng để bảo đảm chất lượng mã nguồn khi được xây dựng gồm:[2]

Tích hợp

Kĩ thuật xây dựng

Xem thêm

Ghi chú

  1. ^ a b SWEBOK Pierre Bourque, Robert Dupuis; executive editors, Alain Abran, James W. Moore biên tập (2004). “Chapter 4: Software Construction”. Guide to the Software Engineering Body of Knowledge. IEEE Computer Society. tr. 4–1 – 4–5. ISBN 0-7695-2330-7. Bản gốc lưu trữ ngày 14 tháng 7 năm 2014. Truy cập ngày 5 tháng 5 năm 2017.Quản lý CS1: nhiều tên: danh sách biên tập viên (liên kết)
  2. ^ SWEBOK 2014, tr. 3-7.
  3. ^ McConnell 2004, Chapter 20.

Tham khảo

  • Pierre Bourque, Richard E. (Dick) Fairley biên tập (2014). “Chapter 3: Software Construction”. Guide to the Software Engineering Body of Knowledge Version 3.0. IEEE Computer Society. ISBN 978-0-7695-5166-1.
  • McConnell, Steven (2004). Code Complete (ấn bản 2). Microsoft Press. ISBN 978-0-7356-1967-8.
  • Thayer, Richard; Dorfman, Merlin (2013). Software Engineering Essentials. I: The Development Process . Software Management Training Press, Carmichael, California. ISBN 978-0-9852707-0-4.

Liên kết ngoài

  • Guide to the Software Engineering Body of Knowledge - 2004 Version By IEEE Computer Society Lưu trữ 2014-12-07 tại Wayback Machine
  • Guide to the Software Engineering Body of Knowledge, Version 3.0, IEEE Computer Society, 2014