Bảo tàng Victoria và Albert

Bảo tàng Victoria và Albert
Logo giới thiệu năm 1989
upright=250px
Cổng chính
Bảo tàng Victoria và Albert trên bản đồ Central London
Bảo tàng Victoria và Albert
Vị trí trong
Tên cũBảo tàng Chế tạo, Bảo tàng Nam Kensington
Thành lập1852; 172 năm trước (1852)
Vị tríĐường Cromwell,
Kensington & Chelsea
London, SW7
Vương quốc Anh
Tọa độ51°29′47″B 00°10′19″T / 51,49639°B 0,17194°T / 51.49639; -0.17194
Kích thước bộ sưu tập2.278.183 hiện vật trong 145 phòng trưng bày
Lượng khách
  • 3,992,198 (2019)[1]
  • Xếp thứ 6 toàn quốc (2019)[2]
Giám đốcTristram Hunt[3]
Chủ sở hữuCơ quan công quyền không thuộc Bộ Kỹ thuật số, Văn hóa, Truyền thông và Thể thao
Trang webwww.vam.ac.uk

Bảo tàng Victoria và Albert (thường viết tắt là V&A) ở Luân Đôn là bảo tàng nghệ thuật trang trí và ứng dụng cũng như nghệ thuật điêu khắc lớn nhất thế giới, bảo tàng chứa bộ sưu tập hơn 2,27 triệu hiện vật.[4] Bào tàng thành lập năm 1852 và được đặt theo tên của Nữ vương VictoriaVương phu Albert.

V&A nằm ở quận Brompton của Royal Borough of Kensington và Chelsea, trong một khu vực được biết đến với cái tên "Albertopolis" vì liên kết với Hoàng tử Albert, Đài tưởng niệm Albert và các tổ chức văn hóa lớn mà ông có liên hệ khi còn sống. Chúng bao gồm Bảo tàng Lịch sử Tự nhiên, Bảo tàng Khoa học, Hội trường Hoàng gia Albert và Đại học Hoàng gia Luân Đôn. Bảo tàng này là một cơ quan công cộng không thuộc bộ được tài trợ bởi Bộ Kỹ thuật số, Văn hóa, Truyền thông và Thể thao. Cũng như các bảo tàng quốc gia Anh khác, có thể đến thăm hoàn toàn miễn phí.

V&A có diện tích 12,5 mẫu Anh (5,1 ha)[5] và 145 phòng trưng bày. Bộ sưu tập kéo dài 5.000 năm nghệ thuật, từ thời cổ đại cho đến ngày nay, từ các nền văn hóa của Châu Âu, Bắc Mỹ, Châu ÁBắc Phi. Tuy nhiên, nghệ thuật cổ xưa trong hầu hết các lĩnh vực không được thu thập. Với các hiện vật gốm sứ, thủy tinh, dệt may, trang phục, bạc, đồ sắt, trang sức, nội thất, đồ vật thời Trung cổ, điêu khắc, bản in và in, bản vẽ và hình ảnh, đây khiến nơi đây là một trong các bảo tàng lớn và toàn diện nhất trên thế giới.

Bảo tàng sở hữu bộ sưu tập điêu khắc hậu cổ điển lớn nhất thế giới, với số lượng vật phẩm thời Phục hưng Ý lớn nhất bên ngoài nước Ý. Bộ phận châu Á bao gồm các tác phẩm nghệ thuật từ Nam Á, Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc và Hồi giáo. Bộ sưu tập Đông Á là một trong những bộ sưu tập tốt nhất ở châu Âu, với thế mạnh đặc biệt về gốm sứ và đồ kim loại, trong khi bộ sưu tập Hồi giáo là một trong những bộ sưu tập lớn nhất ở thế giới phương Tây. Nhìn chung, đâylà một trong những viện bảo tàng lớn nhất trên thế giới.

Kể từ năm 2001, bảo tàng đã bắt tay vào một chương trình cải tạo lớn trị giá 150 triệu bảng Anh. Các phòng trưng bày mới của châu Âu có từ thế kỷ 17 và 18 đã khai trương ngày 9 tháng 12 năm 2015. Các phòng trưng bày này đã khôi phục lại nội thất ban đầu của Aston Webb và lưu trữ các bộ sưu tập châu Âu 1600–1815.[6][7] Young V&A ở Đông Luân Đôn là một chi nhánh của bảo tàng và một chi nhánh mới ở Luân Đôn cũng đang được lên kế hoạch.[8] Bảo tàng V&A đầu tiên bên ngoài Luân Đôn là V&A Dundee đã mở cửa ngày 15 tháng 9 năm 2018.[9]

Lịch sử

Sáng lập

Henry Cole, giám đốc đầu tiên của bảo tàng
Khắc họa hình ảnh Nữ hoàng Victoria trước Đại triển lãm năm 1851

Bảo tàng Victoria và Albert có nguồn gốc từ Đại triển lãm năm 1851, với Henry Cole là giám đốc đầu tiên của bảo tàng, ông cùng tham gia vào việc lập kế hoạch thành lập bảo tàng. Ban đầu bảo tàng được gọi là Bảo tàng Chế tạo,[10] mở cửa đầu tiên vào tháng 5 năm 1852 tại Nhà Marlborough, nhưng đến tháng 9 đã được chuyển đến Nhà Somerset. Ở giai đoạn này, các bộ sưu tập bao gồm cả nghệ thuật ứng dụng và khoa học.[11] Một số vật trưng bày từ Triển lãm đã được mua để tạo thành hạt nhân của bộ sưu tập.[12]

1900–1950

Lễ khai trương tòa nhà Aston Webb của Edward VII của AnhVương hậu Alexandra diễn ra vào ngày 26 tháng 6 năm 1909.[13] Năm 1914, việc xây dựng Bảo tàng Khoa học bắt đầu, báo hiệu sự chia tách cuối cùng của các bộ sưu tập khoa học và nghệ thuật.[14]

Từ năm 1950

Năm 2000, một chùm đèn thủy tinh thổi, cao 11 mét của Dale Chihuly đã được lắp đặt làm tâm điểm ở lối vào sảnh chính của V&A.

Tháng 7 năm 1973, là một phần của chương trình tiếp cận những người trẻ tuổi, V&A trở thành bảo tàng đầu tiên ở Anh tổ chức buổi hòa nhạc rock. V&A đã trình bày một buổi hòa nhạc/bài giảng kết hợp của ban nhạc dân gian-rock tiến bộ của Anh là Gryphon, người đã khám phá dòng dõi của âm nhạc và nhạc cụ thời Trung cổ và liên quan đến việc những người đó đã đóng góp như thế nào cho âm nhạc đương đại 500 năm sau. Cách tiếp cận sáng tạo này nhằm thu hút những người trẻ tuổi đến các viện bảo tàng như là một dấu ấn của giám đốc của Roy Strong, và sau đó đã được một số bảo tàng khác của Anh mô phỏng theo.

Tháng 3 năm 2018, đã có thông báo rằng Công tước phu nhân xứ Cambridge sẽ trở thành người bảo trợ hoàng gia đầu tiên của bảo tàng.[15] Ngày 15 tháng 9 năm 2018, bảo tàng V&A đầu tiên bên ngoài Luân Đôn là V&A Dundee mở cửa đón khách.[9] Bảo tàng này được xây dựng với chi phí 80,11 triệu bảng Anh, nằm trên bờ sông Dundee, và tập trung vào thiết kế Scotland, đồ nội thất, dệt may, thời trang, kiến trúc, kỹ thuật và thiết kế kỹ thuật số.[16] Mặc dù cùng sử dụng tên V&A nhưng hoạt động và nhà tài trợ độc lập với V&A.[17]

Kiến trúc

The Ceramic Staircase, thiết kế của Frank Moody

Các bộ phận thời Victoria của tòa nhà có lịch sử phức tạp do các kiến trúc sư khác nhau bổ sung từng phần. Thành lập vào tháng 5 năm 1852 nhưng mãi đến năm 1857, bảo tàng mới chuyển về địa điểm hiện nay. Khu vực này của London trước đây được gọi là Brompton, sau này đổi tên thành 'Nam Kensington'. Vùng đất bị Nhà Brompton Park chiếm đóng sau đó được mở rộng, đáng chú ý nhất là "Brompton Boilers",[18] vốn là những phòng trưng bày bằng sắt thực dụng với vẻ ngoài tạm thời và đã được tháo dỡ để xây dựng Bảo tàng Trẻ em V&A. Tòa nhà đầu tiên được dựng lên vẫn là một phần của Phòng trưng bày Sheepshanks vào năm 1857 ở phía đông khu vườn.[19] Kiến trúc sư chính là kỹ sư dân dụng Đại úy Francis Fowke, Kỹ sư Hoàng gia, do Cole bổ nhiệm.[20] Việc mở rộng lớn tiếp theo do cùng một kiến trúc sư thiết kế, các phòng trưng bày Turner và Vernon được xây dựng năm1858–1859[21] để chứa các bộ sưu tập cùng tên (sau đó được chuyển đến Tate Gallery) và hiện được sử dụng làm phòng trưng bày tranh và thảm. Phần phía Bắc[22] và Nam[23] sau đó được xây dựng, cả hai đều mở cửa vào tháng 6 năm 1862. Hiện nay, chúng tạo thành các phòng trưng bày để triển lãm tạm thời và nằm ngay phía sau Phòng trưng bày Sheepshanks. Ở rìa phía bắc của địa điểm là Secretariat Wing;[24] cũng được xây dựng vào năm 1862, nơi này có văn phòng và phòng họp, v.v. và không mở cửa cho công chúng.

Bức tranh khảm trong khuôn viên của North Façade, do Godfrey Sykes thiết kế
Lò sưởi Nhà Dorchester, của Alfred Stevens, phòng Centre Refreshment

Thời kỳ Edwardian

  • Phía bắc khu vườn, của Đại Uý Francis Fowke, Kỹ sư Hoàng gia 1864–69
    Phía bắc khu vườn, của Đại Uý Francis Fowke, Kỹ sư Hoàng gia 1864–69
  • Western Cast Court, của Henry Young Darracott Scott 1870–73
    Western Cast Court, của Henry Young Darracott Scott 1870–73
  • Thư viện Nghệ thuật của Scott và những nhà thiết kế khác 1877–1883
    Thư viện Nghệ thuật của Scott và những nhà thiết kế khác 1877–1883
  • Cổng chính của Aston Webb 1899–1909
    Cổng chính của Aston Webb 1899–1909

Thời kỳ hậu chiến

Thiệt hại bom trên mặt tiền đường triển lãm

Bảo tàng đã tồn tại sau Chiến tranh thế giới thứ hai với một số thiệt hại nhỏ do bom gây ra. Tổn thất nặng nề nhất là kính màu thời Victoria trên Cầu thang gốm sứ, bị nổ tung khi bom rơi gần đó; Các vết rỗ vẫn còn nhìn thấy trên mặt tiền của bảo tàng là do các mảnh vỡ của bom gây ra.

Khu vườn

Khu vườn John Madejski, mở cửa năm 2005

Khu vườn trung tâm được Kim Wilkie thiết kế lại và khai trương với tên gọi Vườn John Madejski vào ngày 5 tháng 7 năm 2005. Thiết kế là sự pha trộn tinh tế giữa truyền thống và hiện đại: cách bài trí trang trọng; có đặc điểm mặt nước hình elip được xếp bằng đá với các bậc thang xung quanh để có thể thoát nước ra mỗi khi sử dụng khu vực này cho mục đích tiếp khách, họp mặt hoặc triển lãm. Đây là khu phía trước những cánh cửa bằng đồng dẫn đến các phòng nghĩ. Một con đường trung tâm được bao quanh bởi những bãi cỏ dẫn đến phòng trưng bày tác phẩm điêu khắc. Các phía bắc, đông và tây có các đường viền thân dọc theo các bức tường của bảo tàng với các con đường phía trước tiếp nối dọc theo mặt tiền phía nam. Ở hai góc của mặt tiền phía bắc, có trồng một cây American Sweetgum. Các rìa phía nam, phía đông và phía tây của bãi cỏ có các chậu trồng cây bằng kính trồng cây cam và chanh vào mùa hè, được thay thế bằng nguyệt quế vào mùa đông.

Khu triển lãm

Lối vào và sân mới trên Exhibition Road, khai trương năm 2017

Năm 2011, V&A thông báo công ty AL A có trụ sở tại Luân Đôn đã giành chiến thắng trong một cuộc thi quốc tế về việc xây dựng một phòng trưng bày mới trên Exhibition Road.[25] Kế hoạch cho chương trình đã được cấp vào năm 2012.[26] Nó thay thế phần mở rộng được Daniel Libeskind và Cecil Balmond đề xuất thiết kế nhưng bị bỏ ngõ vào năm 2004 sau khi không nhận được tài trợ từ Heritage Lottery Fund.[27]

Bộ sưu tập

Không dễ để tóm tắt các khu vực sưu tầm của bảo tàng vồn đã phát triển một phần thông qua những nỗ lực tránh trùng lặp quá nhiều với các bảo tàng quốc gia khác ở London. Nói chung, thế giới cổ điển của phương Tây và Cận Đông cổ đại được để lại cho Bảo tàng Anh và các bức tranh phương Tây cho Bảo tàng Quốc gia London, mặc dù cũng có các ngoại lệ, chẳng hạn như chân dung thu nhỏ, V&A có bộ sưu tập quốc gia chính.

Các bộ sưu tập chia thành mười sáu khu vực trưng bày, với tổng số trên 6,5 triệu đối tượng, nhưng không phải tất cả các mục đều được hiển thị hoặc lưu trữ tại V&A. Có một kho lưu trữ tại Nhà Blythe, West Kensington, cũng như các tổ chức phụ do V&A quản lý,[28] Bảo tàng cũng cho các tổ chức khác mượn các hiện vật. Phần sau liệt kê từng bộ sưu tập được trưng bày và số lượng đối tượng trong bộ sưu tập.

Bộ sưu tập Số hiện vật
Kiến trúc (phụ lục của RIBA) 2,050,000
Châu Á 160,000
Phòng trưng bày của Anh (hiển thị giữa các bộ phận) ...
Gốm sứ 74,000
Thời thơ ấu (phụ lục củaV&A) 20,000
Thiết kế, Kiến trúc và Kỹ thuật số 800
Đồ trang sức & Thời trang 28,000
Đồ gỗ 14,000
Thủy tinh 6,000
Đồ sắt 31,000
Tranh & Bản vẽ 202,500
Ảnh chụp 500,000
Bản in và Sách 1,500,000
Điêu khắc 17,500
Dệt may 38,000
Nhà hát (bao gồm Phòng đọc Bộ sưu tập Nhà hát V&A, một khu phụ của Bảo tàng Nhà hát) 1,905,000

Bảo tàng có 145 phòng trưng bày, nhưng với phạm vi rộng lớn của các bộ sưu tập, chỉ có một tỷ lệ nhỏ được trưng bày. Nhiều thương vụ mua lại chỉ được thực hiện với sự hỗ trợ của Quỹ sưu tập nghệ thuật quốc gia.

Châu Á

Tilework Chimneypiece, Thổ Nhĩ Kỳ, có lẽ là Istanbul, có niên đại 1731

Nghệ thuật Hồi giáo

Nam Á

Ly rượu của Shah Jahan.

Đông Á

  • Di Lặc Bồ tát, Gandhara, Pakistan, Vương triều Kusana, thế kỷ thứ 2 đến thứ 4 sau Công nguyên
    Di Lặc Bồ tát, Gandhara, Pakistan, Vương triều Kusana, thế kỷ thứ 2 đến thứ 4 sau Công nguyên
  • Hình ảnh mô tả Lord Parshvanatha, Ấn Độ, thế kỷ thứ 7
    Hình ảnh mô tả Lord Parshvanatha, Ấn Độ, thế kỷ thứ 7
  • Hình ảnh mô tả Lord Rishabhanatha có niên đại vào thế kỷ thứ 9, Ấn Độ
    Hình ảnh mô tả Lord Rishabhanatha có niên đại vào thế kỷ thứ 9, Ấn Độ
  • Thế kỷ thứ 10, máy pha lê đá
    Thế kỷ thứ 10, máy pha lê đá
  • Nữ thần Jain Ambika, Odisha, Ấn Độ, thế kỷ 12
    Nữ thần Jain Ambika, Odisha, Ấn Độ, thế kỷ 12
  • Lư hương Nhật Bản, có chữ ký 'Dai Nippon, Koko Sei', bằng đồng được khảm bằng đồng mạ vàng và các hợp kim kim loại mềm khác c.1877
    Lư hương Nhật Bản, có chữ ký 'Dai Nippon, Koko Sei', bằng đồng được khảm bằng đồng mạ vàng và các hợp kim kim loại mềm khác c.1877
  • Hộp đựng trầu, thế kỷ 19, Bức tượng làm việc bằng vàng trên đất vàng, được viền bằng các dải hồng ngọc và ngọc lục bảo giả, Mandalay, Miến Điện
    Hộp đựng trầu, thế kỷ 19, Bức tượng làm việc bằng vàng trên đất vàng, được viền bằng các dải hồng ngọc và ngọc lục bảo giả, Mandalay, Miến Điện

Sách

Leonardo da Vinci, Codex Forster III, 1490–1505
  • BLW Bản thảo của Thời gian, khoảng 1480–1490
    BLW Bản thảo của Thời gian, khoảng 1480–1490
  • BLW Kinh Qur'an
    BLW Kinh Qur'an

Phòng trưng bày Anh

  • Hộp viết của Henry VIII
    Hộp viết của Henry VIII
  • Howard Grace Cup
    Howard Grace Cup
  • Great Bed of Ware, một trong những chiếc giường lớn nhất thế giới
    Great Bed of Ware, một trong những chiếc giường lớn nhất thế giới
  • Phòng âm nhạc Nhà Norfolk
    Phòng âm nhạc Nhà Norfolk
  • Bình Wedgwood Ba Lan
    Bình Wedgwood Ba Lan

Các cánh

  • Phòng 46b; Cast Court—Phôi thạch cao "Porta Magna" của San Petronio Basilica, Bologna, Jacopo della Quercia
    Phòng 46b; Cast Court—Phôi thạch cao "Porta Magna" của San Petronio Basilica, Bologna, Jacopo della Quercia
  • Phòng 46a; Cast Court—Bản sao thạch cao của 'Pórtico da Gloria' trong Nhà thờ chính tòa Santiago de Compostela
    Phòng 46a; Cast Court—Bản sao thạch cao của 'Pórtico da Gloria' trong Nhà thờ chính tòa Santiago de Compostela
  • Cast Court—Bản sao thạch cao của Cột Trajan
    Cast Court—Bản sao thạch cao của Cột Trajan
  • Phòng 46b; Cast Court—Bản sao thạch cao của David and The Slave, của Michelangelo
    Phòng 46b; Cast Court—Bản sao thạch cao của David and The Slave, của Michelangelo
  • Phía sau Cast Court -khôi phục năm 2014
    Phía sau Cast Court -khôi phục năm 2014

Gốm sứ và thủy tinh

Một phần dự trữ bộ sưu tập gốm sứ châu Âu được trưng bày trên tầng cao nhất.
  • Dĩa Maiolica có cảnh sinh nở, Urbino, c. 1546
    Dĩa Maiolica có cảnh sinh nở, Urbino, c. 1546
  • Kim tự tháp hoa, Delft, c. 1695
    Kim tự tháp hoa, Delft, c. 1695
  • Tượng con dê bằng sứ, J. J. Kaendler, Meissen, c. 1732
    Tượng con dê bằng sứ, J. J. Kaendler, Meissen, c. 1732
  • Jardinière (chậu cây), gốm sứ vùng Vincennes, Pháp; 1750–1753
    Jardinière (chậu cây), gốm sứ vùng Vincennes, Pháp; 1750–1753
  • Luck of Edenhall, cốc thủy tinh, Syria, thế kỷ 13
    Luck of Edenhall, cốc thủy tinh, Syria, thế kỷ 13
  • Bảng kính màu, mô tả sự phục sinh của Chúa Kitô, Đức, c. 1540–42
    Bảng kính màu, mô tả sự phục sinh của Chúa Kitô, Đức, c. 1540–42

Thời trang

  • Áo choàng cho váy thập niên 1770
    Áo choàng cho váy thập niên 1770
  • Váy cưới, c.1870
    Váy cưới, c.1870
  • Váy dự tiệc đêm của Lucile năm 1912
    Váy dự tiệc đêm của Lucile năm 1912
  • Váy dạ hội Dior có tên 'Zemire' năm 1954
    Váy dạ hội Dior có tên 'Zemire' năm 1954
  • [29]"Áo choàng Mantua làm từ lụa màu ngà, đính họa tiết hoa lá cách điệu. "
    [29]"Áo choàng Mantua làm từ lụa màu ngà, đính họa tiết hoa lá cách điệu. "

Nội thất

  • Baumhauer, Joseph—Ghế có lỗ, với các tấm sơn mài Nhật Bản & vernis martin, Pháp, 1760–65
    Baumhauer, Joseph—Ghế có lỗ, với các tấm sơn mài Nhật Bản & vernis martin, Pháp, 1760–65
  • Evelyn Cabinet—Được khảm bằng các tấm pietre dure của Florentine; Ý, 1644–46
    Evelyn Cabinet—Được khảm bằng các tấm pietre dure của Florentine; Ý, 1644–46
  • Tủ đứng, Đức, c. 1580
    Tủ đứng, Đức, c. 1580

Trang sức

Phòng trưng bày đồ trang sức

Đồ sắt

Một bộ áo giáp chiến đấu hạng nhẹ được trang trí tinh xảo và thời trang. Bavaria, 1570.
  • Becket Casket, cổ vật công phu nhất, lớn nhất và có thể là sớm nhất của Becket, tráng men Limoges, c. 1180–90
    Becket Casket, cổ vật công phu nhất, lớn nhất và có thể là sớm nhất của Becket, tráng men Limoges, c. 1180–90
  • Burghley Nef—Hũ muối mạ bạc, Pháp, 1527–28
    Burghley Nef—Hũ muối mạ bạc, Pháp, 1527–28
  • Chân nến Gloucester, một kiệt tác của ngành kim loại Anh, c. 1110
    Chân nến Gloucester, một kiệt tác của ngành kim loại Anh, c. 1110
  • Tabernacle, Cologne, Đức, c. 1180
    Tabernacle, Cologne, Đức, c. 1180

Nhạc cụ

  • Một chiếc kèn co tự nhiên
    Một chiếc kèn co tự nhiên
  • Một chiếc kèn trumpet cổ, tổ tiên của kèn tuba
    Một chiếc kèn trumpet cổ, tổ tiên của kèn tuba

Tranh (và tiểu cảnh)

  • Botticelli—Portrait of a Lady known as Smeralda Brandini, 1470-1475
    BotticelliPortrait of a Lady known as Smeralda Brandini, 1470-1475
  • Rembrandt—The Departure of the Shunammite Woman, c. 1640
    RembrandtThe Departure of the Shunammite Woman, c. 1640
  • Tintoretto—Self-Portrait as a Young Man, c. 1548
    TintorettoSelf-Portrait as a Young Man, c. 1548
  • Raphael—The Miraculous Draught of Fishes, 1515
    RaphaelThe Miraculous Draught of Fishes, 1515
  • Raphael—St Paul Preaching in Athens, 1515
    RaphaelSt Paul Preaching in Athens, 1515

Điêu khắc

BerniniNeptune and Triton
The dead Christ with the Virgin, St. John and St. Mary Magdalene, sơn đất nung do Andrea della Robbia hoặc xưởng điêu khắc vào năm 1515.
Giambologna—Samson Slaying a Philistine, c. 1562
  • Donatello—Một trong những ví dụ tốt nhất còn sót lại về công việc của Donatello trong rilievo schiacciato
    Donatello—Một trong những ví dụ tốt nhất còn sót lại về công việc của Donatello trong rilievo schiacciato
  • Andrea della Robbia—Adoration of the Magi
    Andrea della Robbia—Adoration of the Magi
  • Claude Michel (Clodion)—Cupid and Psyche, in Terracotta
    Claude Michel (Clodion)—Cupid and Psyche, in Terracotta
  • Canova—Theseus
    Canova—Theseus

Dệt may

  • Tấm thảm Mille Fleur, Flemish, thế kỷ 16
    Tấm thảm Mille Fleur, Flemish, thế kỷ 16
  • Devonshire Hunting Tapestries, Chi tiết về buổi săn lợn rừng và gấu, Hà Lan, giữa thế kỷ 15
    Devonshire Hunting Tapestries, Chi tiết về buổi săn lợn rừng và gấu, Hà Lan, giữa thế kỷ 15
  • Thảm Azerbaijani "Barda" (Biến thể đầu tiên - "Chelebi"),[30] Nhóm Karabakh. Thế kỷ 19th
    Thảm Azerbaijani "Barda" (Biến thể đầu tiên - "Chelebi"),[30] Nhóm Karabakh. Thế kỷ 19th

Các buổi triển lãm

V&A có các phòng trưng bày lớn dành cho các cuộc triển lãm tạm thời. Hằng năm, bảo tàng có hơn một chục cuộc triển lãm khác nhau được tổ chức, bao gồm tất cả các lĩnh vực của các bộ sưu tập. Các cuộc triển lãm đáng chú ý trong những năm gần đây là:

  • Britain Can Make It, 1946
  • Hats: An Anthology, 2009
  • Power of Making, 2011[31]
  • Food: Bigger Than the Plate, 2019[32]

V&A đứng thứ hai trong các cuộc triển lãm được trả tiền nhiều nhất ở London vào năm 2015 với kỷ lục hiện nay là buổi biểu diễn của Alexander McQueen (3,472 một ngày).[33]

Tranh cãi

Tháng 11 năm 2019, nhiếp ảnh gia nghệ thuật Nan Goldin đã dẫn đầu một cuộc 'đột nhập' ở lối vào sân Sackler của bảo tàng, để phản đối việc V&A chấp nhận quyên góp từ gia đình Sackler, chủ sở hữu của Purdue Pharma, nhà sản xuất thuốc thuốc giảm đauOxyContin gây nghiện do có chứa thuốc phiện.[34] Giám đốc của bảo tàng là Tristram Hunt bảo vệ mối quan hệ của bảo tàng với dòng họ Sacklers, nói rằng họ rất tự hào vì đã nhận được sự ủng hộ từ gia đình trong nhiều năm.[35]

Cũng trong năm 2019, V&A đã nhận được tài trợ cho một cuộc triển lãm ô tô của Bosch, đơn vị bị phạt 90 triệu euro vì liên quan đến vụ bê bối khí thải động cơ diesel. Người phát ngôn của V&A cho biết: “Bosch đi đầu trong lĩnh vực đổi mới, với trọng tâm là cung cấp các giải pháp bền vững cho sự di chuyển trong tương lai.[36]

Extinction Rebellion đã tổ chức một cuộc biểu tình bẩn bên ngoài V&A Dundee, để phản đối sự tài trợ từ phía Barclays Bank cho triển lãm Mary Quant của bảo tàng.[37]

Năm 2021, bảo tàng lên kế hoạch cắt giảm chi phí bằng cách tổ chức lại các bộ sưu tập theo ngày tháng thay vì theo tài liệu, đã bị bãi bỏ sau khi các nhà phê bình cho rằng điều này sẽ dẫn đến việc phải cắt giảm nhân viên, việc đó sẽ dẫn đến việc thiếu đi các chuyên gia.[38]

Truyền thông

Bắt đầu từ tháng 3 năm 2020, BBC Two đã phát một loạt sáu chương trình mô tả công việc hậu trường của những người phụ trách và phục chế bảo tàng, mang tên Bí mật của Bảo tàng.[39]

Phòng trưng bày

Phòng chung
  • Phòng 81—The Ionides Bequest—82 bức tranh được tặng
    Phòng 81—The Ionides Bequest—82 bức tranh được tặng
  • Phòng trưng bày thời Trung cổ và Phục hưng
    Phòng trưng bày thời Trung cổ và Phục hưng
  • Phòng trưng bày thời Trung cổ và Phục hưng
    Phòng trưng bày thời Trung cổ và Phục hưng
  • Phòng trưng bày thời Trung cổ và Phục hưng
    Phòng trưng bày thời Trung cổ và Phục hưng
  • Phòng trưng bày đồ bạc
    Phòng trưng bày đồ bạc
Phòng trưng bày bảo tàng
Châu Á
  • Bình sứ, triều đại nhà Minh, c.1550
    Bình sứ, triều đại nhà Minh, c.1550
  • Bàn sơn mài Trung Quốc, 1425–1436
    Bàn sơn mài Trung Quốc, 1425–1436
Phòng trưng bày Vương quốc Anh
  • Tượng bán thân Henry VII của Pietro Torrigiani
    Tượng bán thân Henry VII của Pietro Torrigiani
  • Áo khoác và chân dung Margaret Laton, khoảng năm 1610, số. T.228-1994
    Áo khoác và chân dung Margaret Laton, khoảng năm 1610, số. T.228-1994
  • Tượng bán thân Honoré Pelle của Charles II
    Tượng bán thân Honoré Pelle của Charles II
  • Bộ đồ cưới của James II
    Bộ đồ cưới của James II
  • Stoning of St Stephen của Grinling Gibbons
    Stoning of St Stephen của Grinling Gibbons
  • Stoke Edith đi dạo
    Stoke Edith đi dạo
  • Trang sức trên trang phục
    Trang sức trên trang phục
  • Louis-François Roubiliac của George Frederick Handel
    Louis-François Roubiliac của George Frederick Handel
  • Trần nhà Robert Adam từ Adelphi
    Trần nhà Robert Adam từ Adelphi
  • Các tấm từ Phòng vẽ bằng kính Nhà Northumberland
    Các tấm từ Phòng vẽ bằng kính Nhà Northumberland
  • Pugin armoire
    Pugin armoire
  • Bình rượu của William Burges
    Bình rượu của William Burges
  • Đài phun nước Minton
    Đài phun nước Minton
  • Sideboard, 1867–1870, Edward William Godwin (1833–80) Bảo tàng V&A số. CIRC.38: 1 đến 5-1953
    Sideboard, 1867–1870, Edward William Godwin (1833–80) Bảo tàng V&A số. CIRC.38: 1 đến 5-1953
Đồ kim loại
  • Phòng trưng bày đồ kim loại, tầng 1
    Phòng trưng bày đồ kim loại, tầng 1
  • George Gilbert Scott—Screen from Hereford Cathedral, 1862
    George Gilbert Scott—Screen from Hereford Cathedral, 1862
Tranh vẽ

Tranh Vương quốc Anh

  • John Constable—View of Salisbury Cathedral, 1823
    John Constable—View of Salisbury Cathedral, 1823
  • J. M. W. Turner—Venice from the Giudecca, 1840
    J. M. W. TurnerVenice from the Giudecca, 1840

Tranh Pháp

  • François Boucher—Madame de Pompadour, Mistress of Louis XV, 1758
    François BoucherMadame de Pompadour, Mistress of Louis XV, 1758
  • Nicolas Lancret—The Swing, 1735
    Nicolas Lancret—The Swing, 1735
  • Jean François de Troy—The Alarm, or the Gouvernante Fidèle, 1723
    Jean François de Troy—The Alarm, or the Gouvernante Fidèle, 1723

Tranh Ý

Tượng điêu khắc

  • Auguste Rodin—Age of Bronze, 1877
    Auguste RodinAge of Bronze, 1877
  • Canova—The Three Graces, 1814–1817
    Canova—The Three Graces, 1814–1817
  • Phòng 22—Tượng 1600–1870, Canova—Theseus and the Minotaur
    Phòng 22—Tượng 1600–1870, Canova—Theseus and the Minotaur
  • Phòng trưng bày điêu khắc
    Phòng trưng bày điêu khắc
  • Phòng 24—Tượng 1600–1870
    Phòng 24—Tượng 1600–1870
  • Tượng bán thân của Oliver Cromwell
    Tượng bán thân của Oliver Cromwell

Nghệ thuật Gothic

Xem thêm

  • Cổng thông tin Kiến ​​​​trúc
  • iconCổng thông tin London

Tham khảo thư loại

  • Banham, Mary; Hillier, Bevis biên tập (1976). A Tonic to the Nation: The Festival of Britain 1951.
  • Physick, John (1982). The Victoria and Albert Museum: The History of its Building. ISBN 978-0-7148-8001-3. OCLC 230893308.
  • Sheppard, F.H.W. biên tập (1975). Survey of London XXXVIII: The Museums Area of South Kensington and Westminster.

Tham khảo

  1. ^ “ALVA - Association of Leading Visitor Attractions”. www.alva.org.uk. Truy cập ngày 23 tháng 10 năm 2020.
  2. ^ “2017 Visitor Figures”. Association of Leading Visitor Attractions. Truy cập ngày 22 tháng 3 năm 2018.
  3. ^ Stewart, Heather (13 tháng 1 năm 2017). “Tristram Hunt to quit as MP to become V&A director”. The Guardian. ISSN 0261-3077. Truy cập ngày 13 tháng 1 năm 2017.
  4. ^ “V&A · About us”. Victoria and Albert Museum.
  5. ^ “FuturePlan – Victoria and Albert Museum”. vam.ac.uk. ngày 6 tháng 5 năm 2011. Truy cập ngày 12 tháng 5 năm 2011.
  6. ^ 'Our Europe is an inclusive Europe': the Victoria and Albert Museum's new European Galleries”. Apollo. 4 tháng 12 năm 2015.
  7. ^ “FuturePlan Live: Europe 1600 – 1815”. Victoria & Albert Museum. Bản gốc lưu trữ 8 Tháng mười hai năm 2015.
  8. ^ “V&A · The V&A East project”. Victoria and Albert Museum. Truy cập ngày 9 tháng 3 năm 2019.
  9. ^ a b Moore, Rowan (15 tháng 9 năm 2018). “V&A Dundee review – a flawed treasure house on the Tay”. The Guardian. Truy cập ngày 16 tháng 9 năm 2018.
  10. ^ Physick 1982, tr. 16.
  11. ^ Sheppard 1975, tr. 248.
  12. ^ Physick 1982, tr. 19.
  13. ^ Physick 1982, tr. 246.
  14. ^ Sheppard 1975, tr. 254.
  15. ^ “Kensington Palace on Twitter”. Twitter. Truy cập ngày 26 tháng 3 năm 2018.
  16. ^ “V&A Dundee opens its doors to the world”. BBC. 15 tháng 9 năm 2018.
  17. ^ “Everything you need to know about the V&A Dundee”. BBC. 12 tháng 9 năm 2018.
  18. ^ Physick 1982, tr. 23.
  19. ^ Physick 1982, tr. 33.
  20. ^ “Victoria and Albert Museum: Quadrangle”. Royal Institute of British Architects. Bản gốc lưu trữ 7 Tháng tư năm 2012. Truy cập 16 Tháng mười hai năm 2010.
  21. ^ Physick 1982, tr. 39.
  22. ^ Physick 1982, tr. 47.
  23. ^ Physick 1982, tr. 53.
  24. ^ Physick 1982, tr. 92.
  25. ^ “AL_A win V&A Exhibition Road project - Dezeen”. dezeen.com. 28 tháng 3 năm 2011.
  26. ^ “V&A museum Exhibition Road extension by AL_A - Dezeen”. dezeen.com. 11 tháng 7 năm 2012.
  27. ^ “Elsewhere: London: The Millennium Projects: Museum Expansions”. www.thecityreview.com.
  28. ^ V&A Collecting Plan Including Acquisition & Disposal Policy, August 2004.
  29. ^ Museum, Victoria and Albert. “Mantua | Unknown | V&A Explore The Collections”. Victoria and Albert Museum: Explore the Collections (bằng tiếng Anh). Truy cập ngày 12 tháng 4 năm 2022.
  30. ^ Kerimov L. Azerbaijani carpet. Vol III. Baku, 1983. p. 294 (ill. 112)
  31. ^ Power of Marking, V&A. Retrieved: 13 July 2021.
  32. ^ Food: Bigger Than the Plate, V&A. Retrieved: 13 July 2021.
  33. ^ “2015's most popular exhibitions by genre and city”. theartnewspaper.com. Bản gốc lưu trữ 5 Tháng tư năm 2016. Truy cập 5 Tháng tư năm 2016.
  34. ^ “Artist Nan Goldin leads die-in at V&A over use of Sackler name”. The Guardian (bằng tiếng Anh). 16 tháng 11 năm 2019. Truy cập ngày 28 tháng 2 năm 2022.
  35. ^ “V&A boss proud of funding from US family linked to opioid crisis”. The Guardian (bằng tiếng Anh). 10 tháng 7 năm 2019. Truy cập ngày 28 tháng 2 năm 2022.
  36. ^ “V&A defends sponsor for new cars exhibition after emissions scandal”. inews.co.uk (bằng tiếng Anh). 20 tháng 11 năm 2019. Truy cập ngày 28 tháng 2 năm 2022.
  37. ^ Moncur, James (18 tháng 10 năm 2020). “Climate change protesters stage dirty oil demo outside V&A Dundee”. Daily Record (bằng tiếng Anh). Truy cập ngày 28 tháng 2 năm 2022.
  38. ^ “V&A will not scrap focus on materials in restructuring U-turn”. The Art Newspaper - International art news and events. 1 tháng 4 năm 2021. Truy cập ngày 28 tháng 2 năm 2022.
  39. ^ “BBC Two - Secrets of the Museum”. BBC. Truy cập ngày 2 tháng 3 năm 2021.

Liên kết ngoài

  • V&A websites:
    • Website chính thức
    • A list of past exhibitions held at the V&A
  • Hình ảnh lịch sử của V&A
    • Construction of V&A Museum Lưu trữ 2019-02-24 tại Wayback Machine
    • The V&A Museum prior to opening
  • Bảo tàng Victoria and Albert Survey of London online:
    • Architectural history (to 1975) and description
    • Plans
  • Kiến trúc của V&A
    • Albertopolis: Victoria and Albert Museum
Tiêu đề chuẩn Sửa dữ liệu tại Wikidata
  • BIBSYS: 1542229200035
  • BNE: XX116190
  • BNF: cb11868116h (data)
  • CiNii: DA00831703
  • GND: 38632-7
  • ICCU: Italy
  • ISNI: 0000 0001 2323 0472
  • LCCN: n79066252
  • LNB: 000042520
  • MBP: a5538048-1db0-4b93-8d07-827a90d99eb8
  • NDL: 00650733
  • NKC: ko2003183541
  • NLG: 54674
  • NSK: 000052681
  • PLWABN: 9810649150205606
  • RERO: 02-A000185110
  • SUDOC: 027524655
  • TePapa: 5488
  • Trove: 1035642
  • ULAN: 500302040
  • VcBA: 494/6258
  • VIAF: 128776887
  • WorldCat Identities: lccn-n79066252